Chia sẻ của mẹ có con lớp 1 cho bé tự quyết định hướng đi, đồ chơi con thích

Nhận thấy bài viết rất hữu ích Ad nhóm gia sư lớp 1 tại nhà ở Hà Nội xin chia sẻ cho mọi người đang có con tầm tuổi chuẩn bị vào lớp 1 hoặc lớp 1 tham khảo.
Mình có 1 tuần nghỉ hè và cũng là 1 tuần để dẫn Bon đi chơi. Hôm qua đi Tam Đảo, hai mẹ con đi lạc mọi người vì Bon nhất định chỉ là mọi người đi theo hướng này mẹ ạ, con nhìn thấy mà. Nhắm mắt nghe theo lời con trai. Hai mẹ con mình đi xuống một con dốc và đứng từ đó nhìn Tam Đảo lưng chừng trời với những ngôi nhà cheo leo trên sườn núi, con đường quanh co uốn quanh thấy cảm giác thật choáng ngợp.
Lúc leo lại lên dốc Bon bảo mẹ ơi con mỏi chân quá mẹ bế con đi.
Mình cũng mệt nên hiểu Bon mệt thật. Mình bảo
-Bon ơi đường này ai chỉ ấy nhỉ.
Bon bảo con chỉ đấy, và hiểu chuyện ngay mà ko mè nheo khóc lóc mẹ.
-Thế thì con đi đến ngôi nhà xanh kia mẹ sẽ cõng con một xíu nhé.
Mình giữ lời hứa và cõng con 1 xíu rồi bảo
-Ôi mẹ mệt quá. Hai mẹ con mình cùng đi nhé. Sắp lên khỏi dốc rồi.
Thế là cu cậu vui vẻ nắm tay mẹ lên dốc.
Chủ đề có thể các bậc phụ huynh quan tâm: 
Hướng dẫn phụ huynh có con học lớp 1 dạy con môn tập viết chuẩn, đúng cách
PS: mình thường để Bon được tự quyết mọi thứ như đi theo hướng nào nếu như hai mẹ con đi không chủ đích, tự mang đồ chơi con thích nhưng thoả thuận trước khi con quyết định là con sẽ tự cầm chứ mẹ không cầm đâu vì "đồ ai người nấy giữ", nên Bon luôn đeo ba lô và không mè nheo chuyện nhờ mẹ cầm hộ đồ.
Khi con đòi bế mình cũng vẫn đáp ứng nhu cầu nhưng sẽ cho con hiểu vì đây là quyết định do con chọn nên con phải có trách nhiệm.
Hoặc việc mẹ bế, cõng Bon một chút xíu sẽ coi như giải lao giữa hiệp charge thêm vitamin yêu cho Bon để con lại vui vẻ cố gắng đi tiếp.
Tụi trẻ con đứa nào cũng thích cố gắng, thích tự mình làm nhưng cũng rất cần được người lớn khích lệ để có thể đi đến cùng. Khi nhu cầu được thoả mãn chúng sẽ luôn có động lực để cố gắng tiếp. Thế nên trên 1 chặng đường dài mấy lần nạp vitamin yêu là điều hiển nhiên mà mọi người nhỉ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Scroll to top