Dùng sản phẩm Organic có tốt cho trẻ chia sẻ của bậc phụ huynh có con học lớp 1

Với làn da mong manh nhạy cảm của các bé sơ sinh, tắm cho bé bằng cái gì cũng thường là vấn đề gây tranh cãi. Một số người thường sợ các sản phẩm sữa tắm hóa chất nên chỉ tắm nước cho bé hoặc tắm bằng lá chè, quả chanh, nấu nước tắm…. Mặc dù sữa tắm cho bé trên thị trường hiện nay có rất nhiều hóa chất không tốt cho sức khỏe và bố mẹ nên cân nhắc, lựa chọn kĩ nhưng tắm bằng nước không hoặc dùng các sản phẩm thiên nhiên cũng chưa chắc là những phương án hợp lí và an toàn, bố mẹ nên cân nhắc kĩ các vấn đề sau.

Nếu chỉ tắm cho bé bằng nước không thì nước chỉ đủ rửa sạch được khoảng 65% chất bẩn trên da nên không sạch bằng tắm với sữa tắm.

Việc sử dụng và tính an toàn của các sản phẩm tự nhiên, organic hiện nay chưa có nhiều bằng chứng hỗ trợ. Tính “tự nhiên” của sản phẩm không đồng nghĩa với chất lượng “tốt hơn” vì nó có thể chứa các chất không có lợi. Ví dụ, vỏ cam có thể có một số chất có tính kích ứng gây dị ứng. Phản ứng phụ thường gặp nhất từ việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da từ thảo mộc là tình trạng chàm, hay còn gọi là viêm da dị ứng. Dầu từ cây trà, hoa cúc, nha đam là các loại thảo dược đã được ghi nhận có thể gây phản ứng kích thích, dị ứng da ở người nên cẩn thận khi sử dụng cho trẻ sơ sinh. Bên cạnh đó, quá trình trồng và bảo quản các loại lá, quả đó có thể vẫn còn tồn dư các chất hóa học, thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng…
Tham khảo gia sư lớp 1 tại nhà ở Hà Nội.
Hơn nữa, thị trường sản phẩm organic hiện nay đang có nhiều sản phẩm thật giả lẫn lộn. Để đạt chứng chỉ và trình độ organic, sản phẩm phải trải qua quy trình kiểm soát khá nghiêm ngặt nên giá thành thường cao hơn gấp nhiều lần so với sản phẩm thông thường. Bố mẹ nếu muốn chọn lựa một sản phẩm organic hãy cẩn thận tìm hiểu về nguồn gốc, chứng chỉ của sản phẩm đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Scroll to top