Hướng dẫn cách bố mẹ dạy con đánh vần hiệu quả khi chuẩn bị vào lớp 1

Khi dạy trẻ tập đánh vần để chuẩn bị vào lớp 1 sẽ giúp sau này con tự tin vào lớp học hơn, cha mẹ cũng luôn yên tâm con theo được các bạn trên lớp không phải lo sợ quá nhiều việc học của con.
Trước tiên bố mẹ phải hướng dẫn các con làm quen với mặt chữ, nhớ được mặt chữ các chữ cái, các dấu câu. Các tốt nhất là cho các con học tập với các dụng cụ hỗ trợ trực quan như các chữ cái được cắt dán tường, trang trí hình ảnh.
Trước tiên phải dạy các chữ đơn giản trước, gắn bảng chữ cái lên tường, vào cửa vừa để trang trí cho căn phòng của các con thêm sinh động, ngộ nghĩnh đáng yêu, gắn hình các con vật để sau này vừa dạy đánh vần thực tập luôn cho các con để các con lưu lại hình ảnh trong tâm trí, nhớ lâu hơn..
Cho con vừa học vừa chơi, đừng thúc ép các con quá kể cả khi đã vào lớp 1 bố mẹ cũng phải bình tĩnh, kiên nhẫn với các con vì lứa tuổi của các bé con ham chơi, chưa có ý thức học, chưa muốn học. Khi con làm tốt đừng quên những câu khen ngợi các con để các con có thêm động lực, thêm niềm vui, thích thú với việc tập đọc, ghép vần.
Đội ngũ gia sư lớp 1 xin chia sẻ những thông tin hữu ích trên nhằm giúp các bậc cha mẹ có thêm kinh nghiệm dạy con chuẩn bị vào lớp 1 thật tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Scroll to top